Sunday 25 November 2018

Pros and Cons - a debater's handbook

Nếu bạn đang bí ý tưởng, có thể cuốn sách Pros and Cons - a debater's handbook (18th edition) giúp một phần nào.

Sách gồm khoảng 150 vấn đề thường được tranh luận nhiều nhất trong giới debater, được phân loại thành 8 lĩnh vực khác nhau, trong đó những lĩnh vực có liên quan đến những chủ đề hay ra trong phần Writing Task 2 của IELTS là Moral and Religious; Education, Culture and Sport; Law and Crime; Health, Science and Technology. Mỗi vấn đề được các tác giả trình bày lập luận theo hướng thuận lợi - bất lợi; những thuận lợi, bất lợi này hoàn toàn phù hợp để sử dụng làm ý chính hay evidence khi viết IELTS essays theo nhiều thể loại như agree-disagree, discuss both views, effects trong cause-effect, problems trong problem-solution, advantage-disadvantage.

Tuy nhiên, sách được viết với nhiều complex language và less common academic vocabulary nên có thể phù hợp hơn với những bạn có trình độ đọc hiểu khá, cỡ band 6 trở lên (vì các bạn tiếp thu thông tin trong sách dễ hơn là những bạn chưa thông thạo kỹ năng đọc hiểu).

Đọc, hiểu, và ghi chép lại ý chính cho từng vấn đề (bạn nào thấy khó để diễn đạt bằng tiếng Anh thì có thể note lại bằng tiếng Việt, vì mục tiêu chúng ta cốt là để học hỏi những ý tưởng, lập luận cho những vấn đề không quen thuộc để sau này áp dụng vào bài viết của mình). Những ý tưởng này các bạn cũng có thể áp dụng cho IELTS Speaking Part 3.

No comments :