Friday 7 August 2020

every cloud has a silver lining


Thành ngữ của ngày hôm nay: every cloud has a silver lining/trong cái rủi có cái may
💁🏼‍♂️  Cụm tương tự: there's a silver lining to every cloud

💁🏼‍♂️  Nguồn gốc: Mây mưa thường nhìn rất tăm tối, ảm đạm. Dù vậy, nếu bạn nhìn kỹ những đám mây thỉnh thoảng sẽ thấy có ánh mặt trời chiếu xuyên qua. Điều này làm cho lining/viền của những tầng mây có màu silver/bạc, nhìn trông sáng hơn. Từ đó, hình ảnh đám mây với những đường viền bạc tượng trưng cho những thuận lợi, điều tích cực luôn hiện diện trong trường hợp khó khăn, gian khổ.

✏️  Câu ví dụ:
  1. Even though your relationship is going through a difficult phase, don't despair, maybe this will strengthen your bond. Every cloud has a silver lining.
    Mặc dù mối quan hệ của bạn đang trải qua giai đoạn khó khăn, đừng mất hy vọng, có lẽ điều này sẽ làm vững mạnh hơn mối tương giao của bạn. Trong cái rủi có cái may.
  2. The Covid-19 cloud has a silver lining. Some companies, particularly in health-related areas, have benefited while others have taken advantage of the crisis to make big strategic investments.
    Trong cái rủi của Covid-19 cũng có cái may. Một số công ty, đặc biệt trong lĩnh vực liên quan về sức khoẻ, kiếm được lợi trong khi những công ty khác tận dụng đợt khủng hoảng này để triển khai đầu tư lớn có chiến thuật.
  3. Though he had failed his exam, he realized that every cloud has a silver lining, as now he could focus his attention on things he loved doing.
    Dù anh ta thi rớt, anh ta nhận ra rằng trong cái rủi có cái may, vì giờ anh có thể tập trung làm những điều mình thích.
Hãy nghe cô giáo người Anh giới thiệu thành ngữ này qua video sau:

No comments :