Sunday 28 June 2015

Words of day #2

Sử dụng TỪ THAY THẾ là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của NÓI và VIẾT tiếng Anh, trong BẤT CỨ kì thi nào, đặc biệt là IELTS. Nó thể hiện SỰ RANH MÃNH và PHÓNG KHOÁNG trong cách hành văn của em. Hơn thế nữa, cùng một ý nhưng dùng nhiều cách khác nhau chính là PHONG CÁCH NÓI CHUYỆN của người ANH và MĨ.

Những từ thầy giới thiệu cho em toàn từ HIẾM và SANG CHẢNH thôi. Nên em mà nhớ tốt, em sẽ nâng ĐẲNG CẤP mình lên liền. Càng HIẾM càng QUÝ! Hãy tạm quên đi những từ HUYỀN THOẠI AI CŨNG BIẾT, để đến với thế giới NHIỆM MÀU ÍT AI QUAN TÂM.

Ba từ đầu tiên hôm nay sẽ là:
1. AGREE WITH (Đồng ý) = ASSERT(v): Thay vì kết thúc phần Mở bài như "I totally agree with the statement..." em có thể dùng "I totally assert the statement...". Nhớ là ASSERT không có WITH!

2. IMPORTANT (Quan trọng) = INTEGRAL(a): INTEGRAL thậm chí còn hay hơn IMPORTANT khi nó mang nghĩa CỐT LÕI, KHÔNG THỂ THIẾU được ấy em ạ. Em đừng dùng "It is an important part of..." nữa! Ráng tập dùng "It is an integral part of...". Nha!

3. ROLE (Vai trò) ~ FUNCTION (Chức năng/Nhiệm vụ)(n): Ví dụ "Computers have many functions in our modern life." hay "Computers plays many roles in our modern life." đều hay như nhau!

No comments :