Friday 28 August 2015

Kênh youtube của các thầy người Việt dạy phát âm

Tại sao nên chọn các thầy người Việt dạy phát âm? Vì các thầy là những người đi trước, đã có nhiều kinh nghiệm và hiểu được lỗi sai của người Việt hay mắc phải khi học phát âm. Bên cạnh đó các thầy còn là những người khai sáng tìm ra cách học, chỉnh sửa cho người Việt.
Nói chung là ai cũng biết các thầy người Tây tuy phát âm tốt hơn nhưng họ ko thể hiểu hết nỗi khổ của chúng ta, cũng ko biết được chúng ta cần gì, nhất là các bạn mới bắt đầu học phát âm.
Sau đây là các kênh youtube của các thầy:

Kênh của anh Thai Vi Lan

https://www.youtube.com/channel/UC4P4Jim26NE_3I-weqWBw5Q
Anh cũng là thành viên nhóm mình, đã giúp đỡ nhiều member nhóm ngay từ những ngày đầu thành lập nhóm. Ưu điểm của kênh của anh là anh thường tập trung vào các từ vựng, mẫu câu thông dụng hằng ngày mà người Mỹ hay dùng. Kênh này sẽ giúp chúng ta nói tiếng Anh một cách tự nhiên và gần gũi hơn với cuộc sống. Bên cạnh đó có nhiều video về cuộc sống thường nhật bên Mỹ, giúp chúng ta hình dung được về hình ảnh và văn hoá của người Mỹ.

Kênh của anh Kenny (không phải Kenny Sang nhá)

https://www.youtube.com/user/HocEnglishOnline
Anh cũng là một trongn những người thầy tâm huyết với việc cải thiện phát âm của người Việt. Anh có nhiều video chi tiết về từng âm một trong tiếng Anh. Bạn xem video sẽ thấy anh là người rất vui tính và truyền cảm hứng rất tốt. Hãy thư giản để xem video của anh ấy nhé.

Kênh của anh Walcus Phát Âm

https://www.youtube.com/channel/UCIvQVriCn2b3_D0JOaTgx2w
Anh cũng từng tham gia nhóm mình khi ở Việt Nam ^^. Đây là lời trích dẫn về lý do tạo kênh của anh, bạn sẽ thấy được phần nào nhiệt huyết với việc cải thiện phát âm của người Việt của a:
Suốt thời gian qua Will luôn nghĩ làm cách nào để có thể tiếp tục giúp những học trò cũ của mình ở Việt Nam cùng những người khác. Và will đã nghĩ đến cách viết bài và quay những clip ngắn đưa lên Youtube, Will đã bắt đầu công việc này trông suốt mấy tháng qua.

Video dạy phát âm của thầy Nguyễn Quốc Hùng:

Nguyễn Quốc Hùng M.A là Giáo sư, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội đấy các bạn. Thầy dạy rất xúc tích và hiệu quả.
Trước khi kết lại bài này, mình xin có đôi lời khuyên: việc cải thiện phát âm ko phải 1 ngày 1 bữa là xong vì chúng ta bị ảnh hưởng về cách dạy tiêng Anh "tào lao" ở cấp bật phổ thông và cả đại học, nên cần có thời gian rất dài để luyện tập và cải thiện.
Cái khó nhất đó là quyết tâm làm lại từ đầu hay không đó các bạn. Đừng tiếc nuối cái cũ sai lầm, nếu chúng ta làm lại từ 0 sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
P/s: Offline Meeting chiều thứ 5 sẽ chuyển qua chiều thứ 4 tạm thời trong tháng 3 này nhé mọi người, tháng 4 sẽ dỡi lại như cũ. Các hoạt động kool talk và kool accent vẫn diễn ra bình thường.

Bài viết lấy từ facebook.

No comments :